ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง เมนูไก่ย่างถูกปากไม่เหมือนใคร

5 ต.ค.

วันนี้แนะนำร้านนี้ครับชื่อว่า ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถ.พระราม 9 เป็นร้านอาหารที่เปิดขายอาหารอีสานมานานกว่า 13 ปี สำหรับคนที่อยู่แถวถนนพระราม 9 ต้องรู้จักกันดี เพราะไก่ย่างที่นี่ถือว่ามีชื่อเสียงในคนระแวกนี้มากและยังมีอาหารอีสานแบบสุดแซบที่ถูกปากคนกรุงเป็นอย่างมาก ที่ถ้าใครได้มาลองลิ้มแล้วเป็นต้องติดใจกันทุกราย เพื่อนๆมาลองกันได้นะครับ เพราะว่าที่ร้านนี้เขาพิถีพิถันเป็นอย่างมากในเรื่องการปรุงอาหารเป็นพิเศษ โดยเน้นคัดสรรแต่วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพมาปรุงแต่งเป็นอาหารจานเด็ด และคำนึงถึงเรื่องความสะอาดถูกสุขอนามัยเป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้าได้มากินอาหารที่นี่ได้อย่างปลอดภัย

ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง มีอาหารอีสานหลากลายให้ได้เลือกกิน และยังมีอาหารเวียดนามให้ได้ลองลิ้มกันอีกด้วย เมนูอาหารอีสานที่อยากแนะนำสุดแซบมากินให้สมใจอยาก และก็สั่งอาหารเวียดนามเมนูเด่นมากิน เริ่มด้วยเมนูเด็ดชูโรงประจำร้านที่แทบทุกโต๊ะต้องสั่งมากินกันให้ได้ นั่นคือ ไก่บ้านย่าง ที่เสิร์ฟมาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมยั่วจมูก แทบอดใจไม่ไหว ทางร้านเลือกใช้แต่ไก่บ้านอายุประมาณ 3 เดือน นำมาหมักกับเครื่องหมักสูตรพิเศษของทางร้านที่มีพวกสมุนไพรไทยๆ เป็นส่วนผสม แล้วจึงนำมาย่างด้วยเตาไฟฟ้าที่ทางร้านนำเข้ามาจากอเมริกา โอ้วรับมาจากอเมริกาเลยจริงๆ ย่างแล้วทำให้ได้ไก่ที่สุกกำลังดี สีของไก่สวย ไม่มีรอยไหม้ ทางร้านจะสับไก่มาเป็นชิ้นๆ ลิ้มรสไก่ย่างหนังบางกรอบไม่มันเยิ้ม เนื้อไก่แห้งเคี้ยวแน่นนุ่มปาก กินคู่กับน้ำจิ้มไก่หวานๆ และน้ำจิ้มแจ่วรสแซบถูกปากโดนใจจริงๆ แซบจัดจ้าน ต่อมาเป็นส้มตำปู ความพิเศษขอส้มตำของที่นี่คือทางร้านสรรหาแต่วัตถุดิบคุณภาพดีเยี่ยมมาทำเป็นส้มตำ ไม่ว่าจะเป็นมะละกอก็เลือกใช้มะละกอพันธุ์กรอบจากดำเนินสะดวก กุ้งแห้งตัวโตนำมาทำความสะอาดและต้มแล้วจึงอบให้แห้ง ปูเค็มเลือกใช้ปูแสมนำมาล้างให้สะอาดและนึ่งให้สุกปราศจากเชื้อโรคและพยาธิ ตำปรุงรสชาติตามสูตรเด็ด กินแล้วถูกปากมากมะละกอเคี้ยวกรุบกรอบชุ่มน้ำส้มตำรสแซบ เปรี้ยว หวาน เผ็ดกลมกล่อมโดนใจ ส่วนปูก็เค็มกำลังดี ยังมีอาหารที่อยากแนะนำอีกไม่ว่าจะเป็น ส้มตำผลไม้ คอหมูย่าง ลาบปลาทูน่า ต้มแซบกระดูกอ่อน แหนมเนือง ปอเปี้ยสด กุ้งย่างเกลือและอีกหลายๆเมนูที่เพื่อนๆ ไม่ควรพลาด ต้องลอง

ร้านพระราม 9 ไก่ย่าง ตั้งอยู่ที่ 54, 56, ถ.พระราม 9 (ปากซอย 39) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เปิดบริการทุกวัน (ยกเว้น วันจันทร์) ตั้งแต่ 10.00 น. – 20.30 น.

http://esanindy.com/b7/

ใส่ความเห็น